Friday, May 29, 2015

ชาวบ้านตื่น! ผุดสับปะรดคล้ายบายศรี แถมต้นเดียว 80 ผล ไม่พ้นขอเลขเด็ด!


ชาวบ้าน เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แห่ชม ต้นสับปะรดประลาดสูง 30 ซม. ลักษณะคล้ายบายศรี ออกผลต้นเดียวนับได้ 80 ลูก เจ้าของเชื่อ!เป็นมงคล ขณะชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดกันเพียบ


วันที่ 28 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบต้นสับปะรดประหลาด บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย โดยออกผลจำนวนมากในต้นเดียว จึงเดินทางไปตรวจสอบ


จากการตรวจสอบ บ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นายครัน ห้งเขียบ อายุ 78 ปี พบชมีชาวบ้านจำนวนมากต่างพากันมาดูต้นสับปะรดประหลาดมีความสูง 30 ซม บริเวณลำต้นสมบูรณ์ มีใบเขียวขจี และที่แปลกคือพบแขนงของผลสับปะรดแตกออกมาเป็นจำนวนมาก โดยที่มีชาวบ้านนับได้ถึง 80 ผล


ทั้งนี้ นายครัน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้นำต้นสับปะรด สายพันธุ์ปัตตาเวีย มาปลูกกว่า 100 ต้น และต่อมาสับปะรดที่ปลูกไว้ได้ออกผลผลิต จึงนำไปขาย และเก็บไว้กินเอง แต่สำหรับสับปะรดต้นนี้ ออกผลช้ากว่าต้นอื่น อีกทั้งเมื่อออกผลมาแล้วกลับแปลกประหลาดกว่าต้นอื่นๆ กลับออกแตกแขนงมากมาย โดยตนเชื่อว่าเป็นสับปะรดมงคล เพราะมีลักษณะคล้ายบายศรี อย่างมาก



อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ข่าวคราวได้เผยแพร่ออกไป ต่างมีคนมาดู และขอซื้อต้นสับประรดในราคา ถึง 3 พันบาท อีกทั้งบางคนยังเข้ามากราบไหว้เพื่อขอเลขเด็ดอีกด้วย
ที่มา : tnews

Share this

0 Comment to "ชาวบ้านตื่น! ผุดสับปะรดคล้ายบายศรี แถมต้นเดียว 80 ผล ไม่พ้นขอเลขเด็ด!"

Post a Comment