Wednesday, June 3, 2015

เรื่องเล่าประสบการณ์จริง! ของเด็กที่เกือบถูกพ่อแม่ทำแท้ง

บ่อยครั้งที่เราได้เห็นข่าว ภาพ หรือแม้แต่เรื่องราวของหญิงสาวที่ท้องไม่พร้อม และลงเอยด้วยการ"ทำแท้ง" ซึ่งหลายคนที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกผิดและทรมานมากกับการกระทำครั้งนั้น และความเสียใจสุดขั้วหัวใจจะยังคงฝังไปตลอดชั่วชีวิต


เนื่องจากหนึ่งชีวิตที่พวกเธอได้ตั้งใจทำลายไปนั้นคือ "ลูก" ที่ยังไม่รับรู้อะไรทั้งสิ้น แต่ต้องมาเสียชีวิตไปทั้งที่ยังไม่ลืมตาดูโลก และในวันนี้ Boxza ได้นำเรื่องราวของเด็กสาวที่เกือบถูกแม่ทำแท้ง แต่เปลี่ยนใจในวินาทีสุดท้ายมาให้ได้อ่านกัน ลองตามไปดูแนวคิด และวิถีชีวิตของเธอกันนะคะ


ขอเล่าประสบการณ์ตรงที่เกิดกับตัวเอง รับรองว่าเรื่องจริง 100% เรามีตัวตนตรวจสอบได้ พ่อกับแม่ของเราคบกันตั้งแต่เรียนมัธยมปลาย และเมื่อขึ้นมหาวิทยาลัยท่านทั้งสองก็ไปเรียนมหาวิทยาลัยไกลบ้าน จึงทำให้ท่านต้องอยู่หอพัก และนั่นเป็นเหตุทำให้แม่ของเราท้องเราตอนเรียนปี1 ด้วยอายุ 18 ปี


ด้วยความที่ท่านทั้งสองยังเด็กจึงทำให้ท่านตัดสินใจไปทำแท้ง โดยโดยไปถึงคลินิกทำแท้งเรียบร้อย และกำลังรอคิวจะได้ทำเป็นคนถัดไป ในขณะที่คนก่อนหน้าได้ทำเสร็จแล้วพยาบาลก็เรียกชื่อแม่เป็นคิวถัดไป เวลานั้นเองไม่รู้อะไรดลใจให้พ่อของเราโทรหาคุณย่าที่อยู่ต่างจังหวัด ตัดสินใจสารภาพเรื่องราวทั้งหมดให้คุณย่าฟัง คุณย่าบอกกับพ่อของเราว่า "อย่าทำแท้งนะ กลับมาบ้าน เดี๋ยวแม่เลี้ยงเอง"


คำพูดนี้ปลดความทุกข์ในใจของพ่อและแม่ของเรา ท่านได้แต่งงานกันในเดือนพฤศจิกายน และคลอดเราในเดือนธันวาคม ด้วยอายุเพียง 19 ปี เราเกิดมาเป็นหลานคนแรกของตระกูล จากเด็กที่กำลังจะตาย กลายเป็นที่รักของทุกคนในครอบครัวทั้งฝั่งพ่อและฝั่งแม่ ต่อมาเมื่อเราอยู่ชั้น ม.3 แม่กับพ่อเราก็ได้เลิกกัน เราจึงใช้ชีวิตอยู่กับยาย หลายคนอาจจะคิดว่าเด็กอย่างเราอาจเป็นปัญหาของสังคมในอนาคต


ปัจจุบันเราเรียนปี 6 สายวิทยาศาสตร์สุขภาพ กำลังจะจบในอีกไม่ถึงปี เรามีความคิดเป็นผู้ใหญ่กว่าเด็กทั่วไป เราไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองเป็นเด็กมีปมด้อย เรามีพ่อแม่ที่ดี ด้วยความที่พ่อแม่ยังอายุไม่มาก คุยกันได้ทุกเรื่องเหมือนเป็นเพื่อนกัน เรามีความสุขและรักที่ได้เกิดมากับพ่อแม่ทั้งสองท่าน ไม่เคยโกรธเคืองเรื่องที่ท่านคิดจะทำแท้งเลยสักนิด กลับกันเรามองว่าเป็นเรื่องตลกมากกว่า


หลายคนพอได้ทราบว่าพ่อแม่เราเลิกกันก็จะตกใจและขอโทษที่ถาม และทำเหมือนกับสงสารเรา เราก็ยังไม่เข้าใจจนถึงทุกวันนี้ว่า น่าสงสารยังไง55555 เรามียายที่ใกล้ชิดและรักเรามาก เรามีก๋งย่า อา ที่ดีกับเรา เรารักทุกคนมากๆ


ในทางกลับกัน ถ้าวันนั้น พ่อกับแม่เราตัดสินใจทำแท้ง
1. ความรู้สึกผิดบาปจะติดตรึงในใจของพ่อแม่เราไปตลอด
2.เราจะไม่ได้เกิดมา จะไม่มีเราที่ทำให้ครอบครัวยิ้มได้
3. ไม่มีเราที่ดูแลยาย


สุดท้าย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องนี้จะเตือนใจใครหลายๆ คนนะคะ ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ
ที่มา : http://variety.teenee.com/ 

Share this

0 Comment to "เรื่องเล่าประสบการณ์จริง! ของเด็กที่เกือบถูกพ่อแม่ทำแท้ง"

Post a Comment